อินโนเวทีฟเปิดเว็บประมูลสินค้าแบรนด์เนม

22 07 2011

Issue 1    :    อินโนเวทีฟเปิดเว็บประมูลสินค้าแบรนด์เนม

 ที่มา :                      โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 19/7/2011

 Strategy :      Offensive Strategy  (Opportunistic Attack)

 ประเด็นข่าว :         อินโนเวทีฟ ช้อปปิ้ง ออนไลน์ เปิดตัวเว็บประมูลสินค้าแบรนด์เนมรายแรกของไทย ตั้งเป้า 1 ปี สมาชิก  แตะ 1 แสน

 Analysis :              ปัจจุบันตลาดของการช๊อปปิ้งออนไลน์ของคนไทยนั้นมีการเติบโตขึ้นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีขนาดที่เล็กอยู่ดังนั้นจึงยังมีโอกาสในการเติบโตอีกมาก และยิ่งเป็นเว็บของคนไทยเองนั้นยิ่งทำให้น่าสนใจมากขึ้นเนื่องจากเว็บประมูลขอแบรนด์เนมส่วนใหญ่เป็นของต่างชาติจึงทำให้คนไทยไม่สะดวกในการใช้งาน นอกจากนั้นทางอินโนเวทีพยังเปิดประมูลการขายสินค้าแบรนด์เนมด้วยวิธีการผ่อน ซึ่งเป็นการชูการขายสินค้าแบรนด์เนมแนวใหม่ขึ้นมาในตลาดอีคอมเมิร์ซของประเทศไทย ยิ่งน่าจะช่วยเป็นแรงดึงดูดให้แก่นักช๊อปคนไทยหันมาสนใจใช้บริการได้เป็นอย่างดี

 Rating  :                 Positive


 

อินโนเวทีฟเปิดเว็บประมูลสินค้าแบรนด์เนม

อินโนเวทีฟ ช้อปปิ้ง ออนไลน์ เปิดตัวเว็บประมูลสินค้าแบรนด์เนมรายแรกของไทย ตั้งเป้า 1 ปี สมาชิกแตะ 1 แสน

น.ส.ฐิตารีย์ ลิ้นรัตนกุลชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินโนเวทีฟ ช้อปปิ้ง ออนไลน์ กล่าวว่า บริษัทได้ใช้งบ 20 ล้านบาท ในการลงทุนซื้อโซลูชั่นเว็บไซต์ประมูลสินค้าแบรนด์เนมออนไลน์ Kiddingme.com จากประเทศสหรัฐอเมริกา เข้ามาพัฒนาให้เหมาะสมกับคนไทย โดยเปิดดำเนินการเมืองเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันมีสมาชิกแล้วทั้งสิ้น 5,000 ราย มีรายได้หลักแสนบาทต่อเดือน

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าที่จะมีสมาชิก 1 แสนราย ในเดือน มิ.ย. 55 และจะมีรายได้ 30 ล้านบาท โดยรายได้หลักของบริษัทมาจากค่าสิทธิในการกดประมูล 1 ครั้งในราคา 8 บาท และจะทำให้ราคาสินค้าที่ประมูลมีราคาเพิ่มขึ้น 25 สตางค์ เช่น กระเป๋าแบรนด์เนมราคาเต็ม 28,000 บาท เริ่มประมูลในราคา 0 บาท ผู้ประมูลได้ไปในราคา 3,000 กว่าบาท แต่ใช้สิทธิการประมูลไป 2,000 สิทธิ จากจำนวนผู้ประมูลทั้งหมด 15,000 สิทธิ์ คิดเป็นเงินทั้งหมด 120,000 บาท

นอกจากนี้ ในช่วงกลางปีหน้าบริษัทจะเปิดตัวเว็บไซต์ดีล ซื้อสินค้าและบริการในราคาถูก โดยจะจับกลุ่มผู้หญิงโดยเฉพาะ และเปิดเว็บไซต์ผ่อนสินค้าแบรนด์เนม ในอนาคต เนื่องจากเห็นถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ต้องการซื้อสินค้าแบรนด์เนมแต่ไม่มีเงินก้อน ประกอบกับ ตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยกำลังเติบโตตามจำนวนผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ต


Actions

Information

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s




%d bloggers like this: